ภาพกิจกรรม

หน้าแรก | ข่าวสาร

สถาบันพระปกเกล้าจัดพิธีเปิดการศึกษาอบรมและปฐมนิเทศ หลักสูตร นบส.รุ่นที่ 15


วันที่ 18-19 สิงหาคม 2567 สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักบริการวิชาการ จัดพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนานักบริหารระดับสูงสำหรับข้าราชการรัฐสภาสามัญ รุ่นที่ 15 โดยได้รับเกียรติจาก นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวต้อนรับ พร้อมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ  “ความคาดหวังและคุณลักษณะของนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า KPI CDG” นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติ นายณัฏฐกฤษฏ์ วงศ์เจริญ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาอบรม กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาโดย นางปัณณิตา สท้านไตรภพ รองเลขาธิการวุฒิสภา กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตรฯ โดย นางธนิษฐา สุขะวัฒนะ รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ

รวมทั้งในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นักศึกษาหลักสูตรดังกล่าว รับฟังการบรรยายและร่วมทำกิจกรรม “การสร้างสำนึกความเป็นพลเมือง Group Dynamic” จาก อาจารย์กู้เกียรติ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาเลขาธิการด้านการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง และคณะ ซึ่งบรรยากาศการอบรมเป็นไปด้วยความสนุกสนานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

หลักสูตรดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์สำคัญ มุ่งเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในระบบการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ทั้งของไทยและต่างประเทศ และกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจสังคมและการเมืองไทย เพิ่มพูนทักษะและความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานของบุคลากรตามสมรรถนะหลักของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพิ่มพูนความรู้และทักษะทางด้านการบริการ ทางความคิดและเทคนิคที่จำเป็นต่อการบริหารและการจัดการระบบงาน เตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา คุณธรรมและจริยธรรม

ของข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่จะเข้าสู่ตำแหน่งในระดับสูง และเสริมสร้างเครือข่ายและการประสานงานที่ดี ระหว่างข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ถือเป็นการติดอาวุธทางปัญญาเพิ่มเติมทักษะในการทำงาานอย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ สำนักบริการวิชาการ และทีมงาน มุ่งมั่นตั้งใจในการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มรูปแบบ หลักสูตรนี้ผู้เช้ารับการศึกษาอบรมเป็นข้าราชการรัฐสภาสามัญ หลักสูตรดังกล่าว ใช้ระยะเวลาในการศึกษาทั้งสิ้น 300 ชั่วโมง แบ่งเป็นการบรรยายโดยผู้ทรงคุณวุฒิใน 5 กลุ่มวิชา รวม 180 ชั่วโมง การฝึกปฏิบัติ การศึกษาดูงานนอกสถานที่ การจัดทำเอกสารวิชาการส่วนบุคคลและเอกสารวิชาการกลุ่ม รวม 120 ชั่วโมง โดยมีข้าราชการรัฐสภาสามัญ ซึ่งดำรงตำแหน่งในระดับ 9 ขึ้นไป และระดับ 8 ที่มีคุณสมบัติพร้อมได้รับการประเมินให้ดำรงตำแหน่งในระดับ 9 จากสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร จำนวน 25 คน และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 15 คน รวมผู้เข้ารับการศึกษาอบรมฯ ครั้งนี้ ทั้งสิ้น 40 คน  

#สำนักบริการวิชาการ #สถาบันพระปกเกล้า


Share :

กลับไปหน้าหลัก

สถาบันพระปกเกล้า