ภาพกิจกรรม

หน้าแรก | ข่าวสาร

หลักสูตร TAG รุ่นที่ 12 นำเสนอเอกสารกลุ่มและปัจฉิมนิเทศ


หลักสูตรไทยกับประชาคมอาเซียนในเศรษฐกิจการเมืองโลก รุ่นที่ 12 (TAG 12) นำเสนอเอกสารกลุ่ม และปัจฉิมนิเทศ ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2567

โดยวิทยาลัยการเมืองการปกครอง สถาบันพระปกเกล้า จัดกิจกรรมนำเสนอเอกสารกลุ่ม และปัจฉิมนิเทศ ณ รอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นหนึ่งในการเรียนของหลักสูตรที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องต้องติดตามสามเสาอาเซียน เพื่อที่จะสามารถแก้ปัญหาสังคมที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยข้อเสนอเชิงนโยบาย จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 

กลุ่มมาเลเซีย นำเสนอ แนวทางการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) อาจารย์ที่ปรึกษา : ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.ไชยวัฒน์ ค้ำชู, นางณัชชาภัทร อมรกุล

กลุ่มสิงคโปร์ นำเสนอหัวข้อ การวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานระบบรางข้าม

พรมแดนไทย-ลาว ภายใต้แผนความเชื่อมโยงของอาเซียน

อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.ชิงชัย หาญเจนลักษณ์, รองศาสตราจารย์ ดร.หม่อมหลวงพินิตพันธุ์ บริพัตร

กลุ่มไทย นำเสนอหัวข้อ แนวทางการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI): การพัฒนาบุคลากร อาจารย์ที่ปรึกษา : รองศาสตราจารย์ ดร.นิยม รัฐอมฤต, ศาสตราจารย์ ดร.กิตติ ประเสริฐสุข

และได้รับเกียรติจาก อาจารย์วิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ดร.ถวิลวดี บุรีกุล รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า  รศ.ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ร่วมมอบรางวัลให้กับนักศึกษาด้วย

#วิทยาลัยการเมืองการปกครอง


Share :

กลับไปหน้าหลัก

สถาบันพระปกเกล้า