ภาพกิจกรรม

หน้าแรก | ข่าวสาร

สำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง จัดอบรมหลักสูตร Foundations of Democracy (FoD) รุ่นที่ 1


12 กันยายน 2567  สำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จัดอบรมหลักสูตรรากฐานประชาธิปไตยเพื่อพลเมืองไทยที่พึงปรารถนา Foundations of Democracy (FoD) รุ่นที่ 1โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์วิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม กล่าวรายงานโดย ดร.ศรัณยุ หมั้นนทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง 

จากนั้นเป็นกิจกรรมการเรียนรู้รากฐานประชาธิปไตยกับความเป็นพลเมือง โดย อาจารย์กู้เกียรติ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาเลขาธิการ สถาบันพระปกเกล้าด้านการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมืองให้เกียรติเป็นวิทยากร ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การออกแบบและแผนการสอน โดย อาจารย์กู้เกียรติ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาเลขาธิการด้านการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง และทีมงาน

หลักสูตรรากฐานประชาธิปไตยเพื่อพลเมืองไทยที่พึงปรารถนา ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 12-14 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พลัส แวนด้า แกรนด์ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 63 คน จากศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า และเครือข่าย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง การบรรยายและทำกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถนำไปขยายผลเพื่อต่อยอดความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้กับพื้นที่ของต้นเองได้ต่อไป

#สำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง #สถาบันพระปกเกล้า


Share :

กลับไปหน้าหลัก

สถาบันพระปกเกล้า