ภาพกิจกรรม

หน้าแรก | ข่าวสาร

สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาลจัดกิจกรรมการนำเสนอโครงการ "สันติวัฒนธรรมในสถานศึกษา จังหวัดยะลา”


วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล จัดกิจกรรมการนำเสนอโครงการ "สันติวัฒนธรรมในสถานศึกษา จังหวัดยะลา” ณ ห้องประชุมขุนศิลป์ (อาคารคุรุสัมมนาคาร) สำนักงานศึกษาธิการภาค 7 จังหวัดยะลา โดยมีครูและนักเรียนจากโรงเรียนเอกชนในจังหวัดยะลา จาก 6 อำเภอ จำนวน 7 โรงเรียน เข้าร่วมกิจกรรมนำเสนอโครงการ ประกอบด้วย โรงเรียนมุสลิมศึกษา อำเภอเมืองยะลา โรงเรียนปัญญาวิทยา อำเภอกรงปินัง โรงเรียนแสงจริยธรรมวิทยา อำเภอรามัน โรงเรียนรัศมีศาสน์อนุสรณ์ อำเภอบันนังสตา 5. โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา อำเภอธารโต โรงเรียนธีรวิทยา อำเภอเบตง และโรงเรียนจงฝามูลนิธิ อำเภอเบตง ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการเข้าอบรมโครงการสันติวัฒนธรรมในสถานศึกษา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 7 - 8 กุมภาพันธ์ 2567 โดยแต่ละโรงเรียนนำความรู้ที่ได้รับไปดำเนินโครงการขับเคลื่อนสันติวัฒนธรรมในสถานศึกษาของตน และกลับมานำเสนอต่อคณาจารย์ในวันที่ 10 ก.ค.67 ทั้งนี้ กิจกรรมที่นักเรียนได้ดำเนินการ ได้แก่ คลิปหนังสั้น สื่อประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน รวมทั้งการนำความรู้และกิจกรรมที่ได้รับจากการอบรมไปอบรมต่อให้กับนักเรียนในโรงเรียนของตน ซึ่งเห็นถึงความตั้งใจและสร้างความประทับใจให้แก่คณาจารย์ที่มารับฟังการนำเสนอโครงการในครั้งนี้

โดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ชูสิน วรเดช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการในตำแหน่ง ศึกษาธิการภาค สำนักงานศึกษาธิการภาค 7 เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายอามีน กะดะแซ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา ดร.ไพศาล อาแซ นายกสมาคมการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา ดร.มูฮัมหมัดอามีน คอยา อาจารย์สาขาวิชาอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี นางสาววรรณกนก เปาะอีแตดาโอ๊ะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ดร.สุรชัย ไวยวรรณจิตร ผู้บริหารโรงเรียนเราะห์มานียะห์ ดร.ชลัท ประเทืองรัตนา นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล ร่วมรับฟังการนำเสนอโครงการ ให้ข้อเสนอแนะและให้กำลังใจแก่นักเรียน

 รวมทั้ง นักเรียนครูอาจารย์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับ "พลเมืองกับการขับเคลื่อนสันติวัฒนธรรมในสถานศึกษา จากพื้นที่สู่การปฏิบัติ" โดย นายศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล  ในช่วงท้ายของการนำเสนอโครงการ ได้รับเกียรติจาก นายอามีน กะดะแซ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา เป็นผู้มอบใบรับรองให้แก่ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งกล่าวปิดโครงการในครั้งนี้  

#สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล #สถาบันพระปกเกล้า


Share :

กลับไปหน้าหลัก

สถาบันพระปกเกล้า