ภาพกิจกรรม

หน้าแรก | ข่าวสาร

กิจกรรมจิตอาสา “ร้อยใจแสมสาร สู่ล้านปะการัง” ภายใต้โครงการบทบาทของซอฟพาวเวอร์และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างค่านิยมประชาธิปไตยและความสามัคคีในสังคม


11 ตุลาคม 2567 สถาบันพระปกเกล้า โดย สำนักวิจัยและพัฒนา ร่วมกับชุมนุมวิทยาศาสตร์ทางทะเล โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา และ อบต.แสมสาร จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา “ร้อยใจแสมสาร สู่ล้านปะการัง” ภายใต้โครงการบทบาทของซอฟพาวเวอร์และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างค่านิยมประชาธิปไตยและความสามัคคีในสังคม  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายเครือข่ายการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ณ ลานอเนกประสงค์ อบต.แสมสาร 

ซึ่งพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวเปิดและกล่าวถึงความสำคัญของทะเลแสมสารและการสนับสนุนของ อบจ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ดร.ถวิลวดี บุรีกุล รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวถึงความสำคัญของพลังเยาวชนและพลังชุมชนในฐานะซอฟพาวเวอร์ที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างค่านิยมประชาธิปไตยและความสามัคคีในสังคม

ดร.นฤมล อินทพงษ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา กล่าวถึง บทบาทของชุมนุมวิทยาศาสตร์ทางทะเลที่ได้ขับเคลื่อนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลมาอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรม การให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกปะการัง โดย ครูวิกรม ช่างสาร ครูที่ปรึกษาชุมนุมวิทยาศาสตร์ทางทะเล กล่าวถึง ที่มาและความสำคัญของการปลูกปะการัง เพื่อสร้างความตระหนักและความเข้าใจในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกปะการัง รวมทั้งมีกิจกรรมสาธิตการปลูกปะการัง โดยนักเรียนชุมนุมวิทยาศาสตร์ทางทะเล ร่วมกับประชาคมแสมสาร รวมทั้งการระดมความคิดเห็นประชาคมแสมสารเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของชุมชน สิ่งที่คาดหวัง และการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน

ข้อมูลและภาพจากสำนักวิจัยและพัฒนา

#สำนักวิจัยและพัฒนา #สถาบันพระปกเกล้า #softpower


Share :

กลับไปหน้าหลัก

สถาบันพระปกเกล้า